Nên uống rượu Chivas theo cách nào để tận hưởng hết hương vị

Cái tên Chivas không còn xa lạ gì với người yêu rượu whisky thế giới và Việt Nam. Người ta thường nói, whisky chính là thứ nghệ thuật mà ta không thể thưởng thức bằng cách uống vội vã. Vậy Nên uống rượu Chivas theo cách nào để tận hưởng hết hương vị của nó. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây!

Những bước đầu tiên để thưởng thức rượu Chivas đúng cách

Để thưởng thức một ly rượu Chivas hoàn hảo cần trải qua một quá trình. Từ những những hành động khởi đầu nhỏ nhất rồi mới đến việc cuối cùng là nhâm nhi rượu. Các thao tác đầu tiên trước khi thưởng thức được ly rượu ngoại đúng nghĩa:

1. Khui nút chai rượu Chivas đúng cách

Vì nắp chai là một trong những cách được các nhà sản xuất Chivas sử dụng để phân biệt hàng thật với hàng giả nên chúng thường được thiết kế rất tinh vi, cầu kỳ. Và nếu bạn không biết một vài mẹo nhỏ thì chắc chắn bạn sẽ rất chật vật để tìm cách mở được nút của những chai Chivas này đấy.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy dọc quanh nút chai có những khe rãnh cực kỳ nhỏ. Bạn chỉ cần giữ thật chặt tay vào nắp và vặn ngược lại chiều kim đồng hồ thì rất nhanh nắp rượu sẽ được mở ra dễ dàng. Những rãnh nhỏ ở nắp được thiết kế với mục đích là tạo ra lực ma sát giúp bạn dễ dàng khui rượu hơn.

Nếu gặp phải những chai có khớp nhựa khá chặt, bạn có thể dùng một vật nhọn nào đó để xé khớp. Chỉ cần một cái gẩy nhẹ thì nắp rượu sẽ tách ra khỏi miệng chai nhanh thôi

2. Dùng loại ly/ cốc phù hợp

Mỗi loại rượu đều sẽ có một loại ly/ cốc phù hợp để uống. Tuỳ vào từng loại rượu mà chúng có những đặc điểm khác nhau về hương vị, màu sắc và nhiệt độ. Việc chọn loại ly phù hợp sẽ giúp ly rượu trở nên bắt mắt, thu hút hơn khi uống.

Rượu Chivas vốn có một màu vàng cánh gián khá đậm, sẫm nên một ly rượu thuỷ tinh hoặc ly pha lê đơn giản sẽ là thích hợp nhất để phô diễn sự sang trọng, bắt mắt mà loại rượu này mang lại.

Đồng thời, những loại ly được sử dụng thường có chân thấp hoặc không chân với thành ly khá dày để đảm bảo giữ được hương vị rượu lâu hơn khi thưởng thức.

3. Cách rót rượu Chivas

Một trong số điều khiến cách uống rượu Chivas trở nên hoàn chỉnh chính là cách rót rượu. Theo đó, khi cầm rượu Chivas chuẩn bị rót, bạn nên cầm bằng cả 5 ngón tay và đặt ở vị trí ⅔ chai. Khi rót, bạn không nên rót trực tiếp vào đáy mà hãy rót một lượng nhỏ trước. Tiếp theo cầm cốc xoay nhẹ một vòng, như vậy giúp cho rượu thấm ướt quanh ly, giúp hương rượu được tỏa đều ra bên trong.

Sau đó từ từ rót Chivas vào ly, đến khi mực rượu trong cốc cách miệng khoảng 1 đến 2cm thì dừng lại. Không nên rót rượu quá đầy vì nó có thể khiến rượu bị tràn khi bạn nâng ly uống. Mặt khác, một ly rượu quá đầy trông sẽ không đẹp mắt chút nào.

>>> Tham khảo: Mua rượu Chivas 18 chính hãng tại TPHCM

Nên uống rượu Chivas theo cách nào để tận hưởng hết hương vị

– Nếu không phải là người cầu kỳ hoặc muốn đơn giản hóa thì có thể uống nguyên chất. Theo cách truyền thống nguyên chất sẽ giúp bạn cảm nhận hương vị một cách trọn vẹn nhất và đầy cảm xúc nhất.

– Thêm một viên đá lớn sẽ giúp ly rượu giảm nhiệt. Đây là cách cho những người thích uống Chivas lạnh. Với một viên đá lớn khó tan, rượu sẽ không bị pha loãng ngày cả khi bạn ngồi nhâm nhi một ly Chivas thật lâu.

Nên uống rượu Chivas theo cách nào để tận hưởng hết hương vị

– Với những người có tửu lượng không tốt mà vẫn muốn uống rượu Chivas có thể pha thêm ít nước. Việc pha loãng sẽ làm cho rượu nhẹ và thanh khiết hơn.

– Nếu sợ uống với đá có thể làm mất hương vị thuần túy của Chivas bạn có thể ướp lạnh trước khi uống. Ngồi nhâm nhi một ly whisky lạnh vào những ngày oi nồng mùa hạ hẳn không còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

– Thưởng thức rượu Chivas hòa quyện với độ ngọt của Soda và vị chua của canh cũng là một ý tưởng không tồi. Đó là một cách uống rượu Chivas thực sự rất mới lạ và độc đáo mà bạn nên thử khi thưởng thức loại rượu này đấy. Sự bổ trợ hoàn hảo giữa các tầng hương vị khác nhau đã mang lại một sức hấp dẫn không thể chối từ cho dòng rượu whisky trứ danh của Scotland này.